LMHT: T1 lội ngược dòng ngoạn mục, đánh bại HLE và tiến vào chung kết LCK, đồng thời giành tấm vé tham dự MSI 2024

Tấm vé cuối cùng tới MSI 2024 sẽ được trao cho đội chiến thắng trong trận đấu đầy căng thẳng giữa T1 và HLE tại LCK Mùa Xuân 2024.

Vào ngày thi đấu quyết định nhánh thua LCK Mùa Xuân 2024, đương kim vô địch thế giới LMHT T1 sẽ đối đầu với HLE trong trận chiến đầy căng thẳng.

T1 thắng HLE 3-1

Trước đó, HLE đã đánh bại T1 với tỷ số 3-0 ở nhánh thắng. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ tin rằng kết quả có thể sẽ khác biệt lần này khi T1 đã lấy lại phong độ sau chiến thắng hủy diệt 3-0 trước DK.

Mở màn ván 1, HLE đã chủ động có chiến thuật nhắm vào Zeus khi di chuyển Doran xuống đường dưới ngay từ giai đoạn đầu. Nhờ vậy, họ phần nào kìm hãm sức mạnh của carry chủ lực T1, tạo điều kiện cho đội hình có thời gian phát triển.

Sang giai đoạn sau, T1 dần lấy lại thế chủ động bằng những chiến thắng giao tranh thuyết phục. Họ kiểm soát được Rồng và Baron, lật ngược thế cờ vốn đang nghiêng về phía HLE. Tuy nhiên, ở phút thứ 36, T1 đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi lao vào pha giao tranh liều lĩnh nhắm vào Viper. Viper, với khả năng xử lý tình huống nhạy bén, đã hạ gục Zeus nhanh chóng, giúp HLE có lợi thế to lớn.

Tận dụng thời cơ, HLE tổ chức những pha tấn công mãnh liệt và hủy diệt hoàn toàn đội hình T1. Ván đấu kết thúc ở phút thứ 40 với chiến thắng đầy thuyết phục dành cho HLE.

Tới ván đấu thứ 2, T1 trở thành đội nhỉnh hơn với con bài Zac tại đường trên, nửa dưới bản đồ dù thua thiệt về điểm hạ gục nhưng cũng giành về rất nhiều mục tiêu lớn như Rồng Nguyên Tố và Sứ Giả Khe Nứt.

Đến pha giao tranh phút 22, HLE tan vỡ trong pha giao tranh ở sông, lợi thế này giúp T1 nhanh chóng giành về con Baron quan trọng của ván đấu. Nhờ có bùa lợi này, T1 đẩy ở nhiều đường, ăn thêm Rồng và nâng khoảng cách về vàng lên 6.000 vàng ở phút 25.

Phút 30, Doran bị bắt lẻ, Peanut cũng bị hạ gục và Baron tiếp tục rơi vào túi T1. Cuối cùng, T1 tràn thẳng vào đường giữa, Zac của Zeus che chắn hoàn toàn lượng sát thương của HLE, phần còn lại của T1 hủy diệt toàn bộ đội hình đối phương và kết thúc ván đấu ở phút 36.

Bước sang ván 3, HLE tạo ra lợi thế vàng trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, với 2 điểm hạ gục quan trọng ở phút 14, T1 đã nhanh chóng giành lại thế chủ động và tạo ra nhiều khoảng trống cần thiết.

Đến phút 21, T1 thực hiện pha “rush Baron” đầy táo bạo và thành công. Không chỉ có được bùa lợi Baron, họ còn hạ gục chủ lực Viper của HLE và thu về nhiều điểm hạ gục quan trọng. Nhờ pha xử lý xuất thần này, T1 đạt được ngưỡng sức mạnh sớm với đội hình gồm Azir, Ornn, Senna,…

Nửa sau ván đấu, T1 liên tục sử dụng chiến thuật “nhấp nhả” tại khu vực hang Baron để câu kéo HLE. Chiến thuật này đã phát huy hiệu quả, khiến HLE tan vỡ trong pha giao tranh tổng ở phút 33. Tận dụng cơ hội, T1 tràn lên và kết thúc ván đấu một cách thuyết phục.

Đến ván 4, T1 đã tạo ra lợi thế ngay từ giai đoạn đầu khi kiểm soát thành công 2 Cua Kỳ Cục, ngăn chặn Peanut của HLE cán mốc cấp 6 sớm. Những pha giao tranh liên tục nổ ra ở khắp bản đồ với cục diện cân bằng và không bên nào nhường nhịn.

Đến pha giao tranh then chốt ở phút 23, HLE không chỉ đánh mất Baron mà còn chịu tổn thất nặng nề về điểm hạ gục vào tay T1. Mặc dù sau đó Oner và Faker của T1 bị hạ gục, dẫn đến việc mất nhịp đẩy ở 3 đường, nhưng họ đã nhanh chóng sửa sai bằng pha giao tranh áp đảo ở phút 28.

Tiếp đà chiến thắng, Gumayusi thực hiện pha cướp Baron đầy ngoạn mục ở phút 30, mang về lợi thế to lớn cho T1. Nhờ có bùa lợi Baron, T1 nhanh chóng đẩy mạnh tấn công, hạ gục nhà lính đường giữa và “bào” đi dàn trụ ngoài của HLE. Cuối cùng, họ hủy diệt hoàn toàn HLE trong pha giao tranh tổng ở phút 40 và kết thúc ván đấu một cách thuyết phục.

Với chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục trước Hanwha Life Esports (HLE) trong trận chung kết nhánh thua LCK Mùa Xuân 2024, T1 đã chính thức bước vào trận chung kết tổng để tranh tài với Gen.G.

Chiến thắng này không chỉ giúp T1 bảo vệ thành công ngôi vô địch LCK Mùa Xuân mà còn giúp họ trở thành đại diện thứ hai của khu vực này tham dự giải đấu Mid-Season Invitational (MSI) 2024 sắp tới.

Về phần HLE, dù được đánh giá cao với dàn tuyển thủ chất lượng nhưng họ đã không thể tiến xa hơn tại LCK Mùa Xuân 2024. Mùa giải này đánh dấu sự kết thúc cho hành trình của “super team” này.

Xem thêm: LMHT: T1 hứa hẹn “bùng nổ” trong trận tái đấu HLE với “chiến thuật bí mật”

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.