Trận chung kết LCK Mùa Xuân 2024 nghẹt thở: GEN.G vượt qua T1 để bảo vệ ngôi vương

Trải qua 5 ván đấu hết sức căng thẳng, Gen.G đã xuất sắc lội ngược dòng trước T1 qua đó thành công bảo vệ chức vô địch LCK.

Giai đoạn vừa qua chứng kiến T1 trải qua nhiều thử thách cam go. Từ việc liên tục hứng chịu đợt tấn công DDoS “dày đặc” tại LCK, đối mặt với làn sóng phẫn nộ của người hâm mộ yêu cầu sa thải HLV đến thất bại 0-3 trước HLE, nhà đương kim vô địch thế giới LMHT vẫn kiên cường vượt qua mọi rào cản để tiến vào trận chung kết LCK Mùa Xuân 2024, nơi họ sẽ đối đầu với “kẻ thù truyền kiếp” – GEN.G.

Gen.G 3-2 T1

Ván đấu đầu tiên diễn ra với thế trận đôi công mãnh liệt và liên tục có những pha giao tranh “máu lửa” nhưng lại ít điểm hạ gục theo đúng chất LCK. Hai đội thi đấu ngang tài ngang sức, thậm chí có những pha giao tranh căng thẳng đến mức không ai bị hạ gục.

Đến phút thứ 33, T1 có pha Baron quan trọng để gia tăng sức ép đường. GEN không hề nao núng và đáp trả bằng việc kiểm soát Rồng Gió. Phút thứ 41, Faker tỏa sáng với pha Quadra Kill đầy bất ngờ, mang lại hy vọng cho T1. Tuy nhiên, GEN nhanh chóng lấy lại thế trận với pha giao tranh chiến thắng tại hang Rồng Ngàn Tuổi. Lợi thế này giúp nhà đương kim vô địch LMHT Hàn Quốc kết thúc ván đấu 1 sau 43 phút thi đấu.

Ván thứ hai chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Chovy với Aurelion Sol. Anh ấy di chuyển linh hoạt, gánh team hiệu quả và mang về nhiều điểm hạ gục.

Tuy nhiên, T1 bất ngờ có pha ăn Baron nhanh chóng ở giai đoạn nửa sau ván đấu khiến GEN không kịp tranh chấp bùa lợi quan trọng này. Tiếp theo, Chovy bị hạ gục bởi Faker ở phút 31, tạo điều kiện cho T1 đẩy thẳng vào đường giữa và kết thúc ván đấu một cách chóng vánh.

Ván thứ ba diễn ra với thế trận cân bằng trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, sai lầm của Lehends khi “đi lạc” trong pha tranh Baron đã khiến GEN mất lợi thế và nhường Baron cho T1.

Tới phút 29, GEN liều lĩnh ăn Baron nhưng không thành công và còn tổn thất nặng nề trước sức mạnh của Gumayusi. Phút 36, Chovy bị hạ gục, giúp T1 có Baron miễn phí. Trong pha giao tranh tổng cuối cùng, GEN đặt toàn bộ hy vọng vào Rồng Ngàn Tuổi nhưng lại một lần nữa thất bại, dẫn đến việc T1 giành chiến thắng áp đảo.

Tới ván đấu thứ 4, Aurelion Sol của Chovy lại có lợi thế về chỉ số lính sau khi kết thúc giai đoạn đầu ván đấu, nhưng ở phía bên kia Azir trong tay Faker cũng có 2 điểm hạ gục từ sớm.

Nhưng càng về giai đoạn sau, con bài Aurelion Sol của Chovy càng tạo ra sức ép khổng lồ với những cú chiêu cuối áp lực của mình. Phút 27, Oner bị bắt lẻ và T1 thua tan nát trong pha giao tranh ở đường giữa, lợi thế này giúp GEN có cho mình lợi thế khổng lồ và đẩy vào nhà T1 từ đường giữa và đường dưới. Cuối cùng, GEN nhẹ nhàng kết thúc ván 4 ngay ở phút 30.

Bước vào ván đấu quyết định, GEN nhanh chóng nắm bắt thế trận và tạo dựng lợi thế áp đảo so với T1, vốn nổi tiếng với khả năng gỡ gạc ở giai đoạn cuối trận. GEN liên tiếp gặt hái thành công với những pha hạ gục, kiểm soát Rồng Nguyên Tố và Linh Hồn Rồng Lửa, khiến T1 gặp bất lợi trong các pha giao tranh tổng.

Thế trận giằng co kéo dài đến phút thứ 42. Khi sở hữu bùa lợi Baron, GEN tràn thẳng vào đường dưới của T1. Peyz tỏa sáng với pha bắn hạ đẹp mắt, xé nát đội hình đối phương và giúp GEN kết thúc ván đấu một cách thuyết phục.

Với chiến thắng 3-2 đầy thuyết phục trước T1, GEN đã chính thức bảo vệ thành công ngôi vương tại LCK Mùa Xuân 2024. Đây là lần thứ 4 liên tiếp Chovy và đồng đội lên ngôi vô địch LCK, khẳng định vị thế thống trị của họ tại giải đấu danh giá nhất khu vực Hàn Quốc.

Về phía T1, thất bại 2-3 trước GEN khiến Faker và đồng đội đành ngậm ngùi về nhì. Tuy nhiên, với tư cách đội tuyển Á Quân LCK, T1 vẫn sẽ có cơ hội tham dự MSI 2024, tuy nhiên họ sẽ phải thi đấu từ Vòng Khởi Động.

Xem thêm: LMHT: T1 lội ngược dòng ngoạn mục, đánh bại HLE và tiến vào chung kết LCK, đồng thời giành tấm vé tham dự MSI 2024

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.