Suốt hàng chục năm qua, bạn đã chơi Mario sai cách?

Super Mario Bros. là tựa game kinh điển quen thuộc với hầu hết mọi người, nhưng liệu bạn đã khám phá ra bí mật ẩn sâu trong trò chơi này chưa?

Phiên bản Super Mario Bros đầu tiên nổi tiếng là một tựa game “khó nhằn” với nhiều thử thách cam go trải dài khắp các màn chơi. Tuy nhiên, trò chơi lại không hề cung cấp điểm lưu tạm thời hay mật khẩu để truy cập nhanh đến màn chơi mong muốn. Khi người chơi mất hết mạng, mọi tiến trình sẽ bị hủy bỏ và buộc phải bắt đầu lại từ đầu, từ Thế giới 1-1, cho dù đó là mạng thứ ba bị mất ở màn đầu tiên hay màn 8-4.

Super Mario Bros.1

Hàng triệu người chơi đã chinh phục Super Mario Bros theo những quy tắc khắc nghiệt này, và không ít trong số họ đã phải nếm trải cay đắng của thất bại. Ngoại trừ những game thủ am hiểu về những lối tắt bí mật qua các đường ống ẩn, hầu hết đều phải nỗ lực vượt qua 32 màn chơi đầy thử thách trong Vương quốc Nấm để chạm trán với trùm cuối Bowser.

Trên hành trình chinh phục trò chơi, không ít lần bạn sẽ phải nếm trải cay đắng khi trượt chân xuống vực, bị thiêu rụi bởi cầu lửa hay gục ngã trước Bowser trong những giây phút quyết định. Và khi bạn đã dùng hết số mạng mặc định (3 mạng), Super Mario Bros sẽ không ngần ngại đưa bạn trở lại “Thế giới 1-1” đầy khắc nghiệt.

Super Mario Bros.2

Tuy nhiên, đây không phải là kết thúc.

Ít ai biết rằng, bạn hoàn toàn có thể tiếp tục hành trình từ chính màn chơi mà bạn đã gục ngã, bất chấp số lần “game over”. Kể từ năm 1985, bí mật này đã âm thầm tồn tại trong Super Mario Bros, chờ đợi những game thủ tò mò khám phá, mà không cần đến sự can thiệp của bất kỳ phần mềm gian lận nào như Game Genie.

Bí mật thú vị này tuy đã được chia sẻ trên mạng từ lâu, nhưng gần đây mới thực sự “nổi đình nổi đám” trên TikTok nhờ video của kênh “RetroGamingOnline”. Video này đã thu hút 2,1 triệu lượt xem và 108.000 lượt thích, góp phần đưa bí kíp này đến với đông đảo người chơi.

Super Mario Bros.3

Thủ thuật này áp dụng được cho tất cả các phiên bản Super Mario Bros gốc, từ bản NES cổ điển đến bản Virtual Console trên Wii U hay Nintendo Switch Online. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể tự mình trải nghiệm. Lần sau khi mất hết mạng, hãy để game quay lại màn hình tiêu đề, giữ nút A và nhấn Start. Lúc này, game sẽ bắt đầu lại từ màn đầu tiên của thế giới mà bạn vừa “hy sinh”, thay vì phải “khởi động lại” từ đầu – 1-1.

Nhờ vậy, nếu Mario “gục ngã” ở 4-1, bạn sẽ được hồi sinh tại 4-1. Tương tự, nếu thua ở 7-3, bạn sẽ bắt đầu lại từ 7-1. Mặc dù bạn vẫn phải “chinh phục” lại một số màn chơi đã vượt qua trước đó, nhưng ít nhất đây cũng là “lối tắt” đỡ “nhức đầu” hơn so với việc bắt đầu từ đầu.

Xem thêm: Khám phá thế giới ngầm đầy hấp dẫn qua những tựa game thế giới mở đỉnh cao

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.