Riot nhắm đến hai tướng LMHT “tệ hại” nhất để chỉnh sửa mạnh tay

Hai vị tướng này có hai số phận trái ngược nhau trong LMHT nhưng đều được xem là những sản phẩm “thiếu hoàn thiện” của Riot.

Lịch sử Liên Minh Huyền Thoại ghi nhận sự xuất hiện của vô số vị tướng, từ quá khứ đến hiện tại và cả tương lai. Gần đây, Riot Games tiếp tục giới thiệu một cái tên mới – Aurora – được dự đoán sẽ là Pháp Sư Đường Trên. Song song với việc ra mắt tướng mới, Riot cũng thường xuyên thực hiện chỉnh sửa hoặc làm lại hoàn toàn các vị tướng cũ. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, nhiều bản cập nhật này lại không đáp ứng được kỳ vọng của người chơi. Điển hình là hai trường hợp trái ngược nhau nhưng đều được đánh giá là “thất bại của Riot”: K’Sante và Naafiri.

K'Sante làm lại

Nổi bật trong lịch sử LMHT, K’Sante là một trong số ít vị tướng “bá đạo” đến mức Riot phải đưa meme của hắn vào Màn hình tải trận. Đây là minh chứng cho sức mạnh vượt trội của K’Sante, bất chấp giai đoạn đi đường có phần yếu thế. Khả năng “gánh team” đỉnh cao giúp K’Sante một mình xoay chuyển thế trận trong giao tranh tổng, dù phải đối mặt với 3-4 kẻ địch cùng lúc. Thất bại của K’Sante chỉ có thể đến từ sức mạnh áp đảo của đối phương.

thông số k'sante tại msi

Tại MSI 2024, K’Sante đã khẳng định vị thế với 63 lần xuất hiện (51 lần chọn, 12 lần cấm). Mặc dù chỉ đạt tỷ lệ thắng 51%, K’Sante là vị tướng duy nhất được chọn hơn 20 lần và sở hữu tỷ lệ thắng cao thứ 3 trong số những tướng thi đấu từ 10 ván trở lên (chỉ sau Camille – 70% với 10 ván và Zac – 66,7% với 11 ván).

Naafiri làm lại

Trái ngược với K’Sante, Naafiri lại có số phận hẩm hiu. Vị tướng Sát Thủ này bị đánh giá là thất bại ngay từ khi ra mắt bởi bộ kỹ năng yếu ớt, thiếu điểm nhấn và không phù hợp với bất kỳ meta nào. Thêm vào đó, cốt truyện của Naafiri được cho là thiếu logic và thậm chí còn phá hỏng mạch truyện của các Darkin khác.

thông số Naafiri

Naafiri ra mắt vào cuối năm 2023 nhưng chỉ được chọn duy nhất 1 lần và cấm 2 lần trong đấu trường chuyên nghiệp, với tỷ lệ thắng 0%. Tính đến thời điểm hiện tại của năm 2024, Naafiri vẫn chưa có thêm lần xuất hiện nào. Naafiri cũng là vị tướng có tỷ lệ chọn thấp nhất (0.9%) ở mức rank Lục Bảo trở lên.

Hai vị tướng với hai số phận trái ngược nhau, nhưng đều được xem là “sản phẩm lỗi” của Riot. Việc Riot quyết định chỉnh sửa lại hai vị tướng này là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, việc liệu rằng sau khi chỉnh sửa, K’Sante và Naafiri có thực sự được cải thiện hay không, có lẽ chính Riot và cộng đồng game thủ cũng không thể nào đoán trước được.

Xem thêm: 4 tựa game mobile khuấy đảo thị trường Việt Nam tháng 5/2024

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.