Riot xử phạt nặng: 8 tuyển thủ VCS cấm thi đấu vĩnh viễn

Sau quãng thời gian dài chờ đợi, Riot Games và BTC VCS đã chính thức đưa ra thông báo chính thức.

Cùng với những thông tin về mùa giải mới, cộng đồng LMHT Việt đang hướng sự chú ý vào Ngày Phán Quyết, nơi các đội tuyển và khán giả sẽ nhận được những quyết định quan trọng cho mùa giải sắp tới. Đây là thời điểm thích hợp để đưa ra kết luận sau khi MSI đã kết thúc và một số khu vực đã bắt đầu Mùa Hè 2024. Đặc biệt, đây là vụ án tiêu cực lớn nhất lịch sử VCS, thu hút sự quan tâm của cộng đồng VCS và làng LMHT thế giới.

thông báo xử phạt từ riot

Vào chiều ngày 03/06, BTC VCS và Riot đã chính thức đưa ra phán quyết. Trong số 32 cá nhân được điều tra bổ sung, 5 tuyển thủ và HLV đã bị cấm thi đấu vĩnh viễn, bao gồm HLV Raze, các tuyển thủ 2T, HinieeeC, Yuki, Spot của Rainbow Warriors và 3 tuyển thủ cũ của SBTC Esports là NPer, DNK và Penguin. Tất cả đều vi phạm Điều 3 của Bộ Quy Tắc Ứng Xử Toàn Cầu Esports của Riot Games.

Bên cạnh những án phạt cấm thi đấu vĩnh viễn, nhiều tuyển thủ khác cũng vi phạm Điều 3 Bộ Quy Tắc Ứng Xử Toàn Cầu Esports của Riot Games và phải nhận án phạt nặng nề. Nặng nhất là Artifact, Sorn, Froggy, BeanJ (36 tháng) và Qiang (29 tháng), sự nghiệp của họ coi như chấm dứt khi bị cấm thi đấu từ 2 năm trở lên.

beanj và glory cũng bị xử phạt rất nặng

Các tuyển thủ vi phạm Điều 4 Bộ Quy Tắc Ứng Xử Toàn Cầu Esports của Riot Games (tội bao che) cũng bị phạt từ 6 tháng đến 1 năm 6 tháng. Đây là mức phạt mang tính răn đe, đồng thời vẫn tạo cơ hội cho họ quay trở lại thi đấu. Một số tuyển thủ bị điều tra bổ sung nay đã được minh oan, bao gồm: Gury, Blazes, Draktharr, Pun, Richard I, Slowz, Rigel.

Sau nhiều ngày chờ đợi, bản án từ BTC VCS và Riot đã được công bố. Đây có thể xem là đợt “thanh lọc” mạnh mẽ nhất lịch sử VCS. Các tuyển thủ chỉ có thể tự trách bản thân vì đã đánh mất sự nghiệp vì một phút sa ngã.

điều 3.3 của riot

Xem thêm: Tìm hiểu về Himass – tuyển thủ PUBG xuất sắc nhất Việt Nam với 30.000 USD tiền thưởng

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.