Black Myth: Wukong – Cấu hình “thách thức” mọi PC, game thủ “bó tay” trước yêu cầu “khủng”

Để tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm đồ họa mãn nhãn và lối chơi mượt mà trong Black Myth: Wukong, game thủ có thể cần nâng cấp cấu hình máy tính của mình.

Siêu phẩm Black Myth: Wukong – bom tấn được mong chờ nhất 2024 – sẽ chính thức ra mắt chỉ sau hơn 2 tháng nữa. Ngay từ khi hé lộ qua trailer ngắn ngủi, Black Myth: Wukong đã thu hút sự chú ý và bàn tán sôi nổi từ cộng đồng game thủ. Đồ họa mãn nhãn, cốt truyện bí ẩn cùng khai thác độc đáo về nhân vật Tôn Ngộ Không quen thuộc hứa hẹn mang đến trải nghiệm ly kỳ, hấp dẫn. Tuy nhiên, bên cạnh sự háo hức, không ít game thủ cũng bày tỏ lo lắng về cấu hình máy có thể đáp ứng được tựa game đình đám này.

Black Myth: Wukong

Đoạn trailer của Black Myth: Wukong đã khiến game thủ mãn nhãn với những pha hành động mãn nhãn, hiệu ứng đẹp mắt. Tuy nhiên, điều này cũng đi kèm với lo ngại về cấu hình “khủng” mà game đòi hỏi. Và mới đây, thông số cấu hình tối thiểu và đề xuất của Black Myth: Wukong đã chính thức được hé lộ, khiến không ít người “khóc thét” vì độ “ngốn” tài nguyên của tựa game này.

Yêu cầu về card màn hình và CPU của Black Myth: Wukong cũng không hề “dễ thở” khi tối thiểu phải đạt Core i5-8400/Ryzen 5 và GeForce GTX 1060. Tuy nhiên, điều khiến game thủ “đau đầu” nhất có lẽ chính là dung lượng ổ cứng SSD tối thiểu 130GB mà game yêu cầu. Để có thể trải nghiệm Black Myth: Wukong, game thủ buộc phải nâng cấp ổ cứng HDD lên SSD và đảm bảo dung lượng trống tối thiểu 130GB – con số khá lớn so với các tựa game AAA thông thường. Thêm vào đó, để tận hưởng max setting đồ họa đẹp nhất, game thủ sẽ cần chuẩn bị một dàn máy “khủng” với cấu hình cao hơn nhiều so với yêu cầu tối thiểu.

cấu hình khủng của Black Myth: Wukong

Black Myth: Wukong hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm mãn nhãn, nhưng đi kèm với đó là “cơn ác mộng” về cấu hình máy cho không ít game thủ. Yêu cầu phần cứng “khủng” cùng dung lượng ổ cứng SSD khổng lồ khiến nhiều người chơi phải “nhăn mặt” và lo lắng về chi phí nâng cấp. Liệu bom tấn AAA này sẽ có mức giá bao nhiêu, vượt qua mốc 70$ thông thường hay không? Chưa có câu trả lời, nhưng ngay từ bây giờ, không ít game thủ đã “rút ví” để nâng cấp “cỗ máy chiến game” của mình để sẵn sàng chinh phục Black Myth: Wukong.

Xem thêm: Cựu tuyển thủ LMHT Hàn Quốc bị bắt giữ vì nghi án sát hại đồng hương tại Hà Nội

Mình là Duy Mạnh ở Hà Nội, mình đã chơi game Liên quân từ những mùa đầu tiên cho đến hiện tại, và có kinh nghiệm lên đồ cho các tướng trong game Tiên quân. Từ kinh nghiệm chơi, mình xin chia sẻ cách lên trang bị cho các tướng trong Liên quân lên web Lienquanclub.com cho mọi người tham khảo, để lên đồ cho tướng mạnh nhất có thể.